01/08/2022

Thực trạng ngành gia dụng tại Việt Nam

Tính đến hết quý I năm 2022, ngành gia dụng có chỉ số nhu cầu tăng 1,60% so với cùng kì năm ngoái và có mặt ở top 7 ngành hàng tăng trưởng trong tổng số 11 ngành hàng chính. Quay trở lại trạng thái bình thường mới sau hai năm với đại dịch Covid, guồng quay từ công việc từ hoàn cảnh sống khiến cho nhu cầu của người dân tăng cao đặc biệt là các dịch vụ, trang thiết bị vật dụng phục vụ đời sống hàng ngày trong mỗi gia đình. Theo thống kê, ngành gia dụng thuộc top 7 ngành hàng tăng trưởng mạnh những tháng đầu năm 2022, điều này chứng tỏ nhu cầu của người tiêu dùng là rất lớn và mặt hàng này rất có tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. 

1. Tiềm năng của ngành hàng gia dụng tại Việt Nam

 Xã hội ngày một phát triển, mức thu nhập trung bình của mỗi người dân cũng dần tăng cao đồng nghĩa với việc phát sinh nhu cầu sống hiện đại và phụ thuộc vào công nghệ nhiều hơn. Người tiêu dùng luôn muốn tìm cho mình những giải pháp tối ưu về thời gian, công sức để sử dụng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn về sức khỏe. 

Ngày nay, thay vì cầm một chiếc chổi hay cây lau nhà để dọn dẹp vệ sinh thì người ta lại tìm đến những sản phẩm công nghệ có tính tự động, thay thế con người như máy hút bụi robot. Hoặc không chỉ dừng lại ở việc sở hữu một chiếc máy xay sinh tố truyền thống, người ta còn muốn có thêm một chiếc máy ép hay các loại máy xay mini, cầm tay, bởi mỗi sản phẩm mang một chức năng riêng biệt và người tiêu dùng thời đại 4.0 thì luôn muốn sở hữu mọi sản phẩm hỗ trợ trong sinh hoạt như vậy. Song, nhu cầu về mặt hàng gia dụng tăng cao cũng phụ thuộc vào lối sống tự lập của đông đảo bộ phận thanh thiếu niên thời đại mới, có rất nhiều những bạn trẻ ở riêng không phụ thuộc vào bố mẹ, hay sinh viên lên thành phố học tập, làm việc đều cần đến vật dụng sinh hoạt vốn có trong gia đình. Và theo thống kê hiện nay cho thấy trong tất cả các siêu thị lớn nhỏ, trung tâm thương mại, hầu hết là sự xuất hiện của những nhãn hàng đồ gia dụng Việt Nam, có thể kể đến như: Sunhouse, Happy cook hay Chefio – một trong số các thương hiệu hàng đầu có chất lượng sản phẩm bền bỉ có giá thành phù hợp với đa số người tiêu dùng. 

2. Nhu cầu chung của người tiêu dùng khi lựa chọn những mặt hàng gia dụng

Có một điều chắc chắn rằng tâm lý chung của người tiêu dùng khi đi mua hàng là muốn sở hữu những sản phẩm tích hợp các yếu tố “ngon – bổ – rẻ”, cụ thể trong ngành hàng gia dụng việc mong muốn có được sản phẩm vừa chất lượng, sử dụng lâu dài lại vừa có giá thành rẻ là khá phổ biến. Tuy nhiên, người tiêu dùng thời đại mới luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, một sản phẩm đem lại nhiều giá trị cũng chính là sản phẩm có giá thành hợp lý, bởi người tiêu dùng sẽ cảm thấy phù hợp khi chi trả cho những giá trị mà họ nhận được. 

Hiểu được nhu cầu chung của người tiêu dùng, thương hiệu Chefio đã hướng đến dòng sản phẩm có chất lượng bền bỉ, giá thành hợp lý phù hợp cho mọi phân khúc khách hàng. Với quy trình sản xuất kỹ lưỡng, kiểm định nghiêm ngặt toàn bộ sản phẩm mang thương hiệu Chefio đều đạt chất lượng chuẩn Châu Âu, an toàn và có độ bền cao kéo dài thời gian sử dụng. Thương hiệu Chefio chính là sự lựa chọn tối ưu và vô cùng hợp lý cho người tiêu dùng, đáp ứng đủ tiêu chuẩn về chất lượng, dịch vụ sản phẩm và đi kèm là mức giá mà mọi khách hàng đều có thể sở hữu. 

3. Lợi thế của mặt hàng gia dụng nội địa 

Không quá xa lạ khi thị trường ngành gia dụng Việt Nam hiện nay sôi động hơn với sự góp mặt của vô số các thương hiệu nổi tiếng từ nước ngoài du nhập. Vậy câu hỏi được đặt ra là “Vị trí nào dành cho mặt hàng nội địa ?”. Với sức ảnh hưởng của các thương hiệu lớn khi xuất hiện tại Việt Nam sẽ tạo ra những đợt sóng, trở thành xu hướng bởi sự mới lạ và nổi tiếng vậy thì hàng nội địa liệu có bị bỏ rơi không? 

Rào cản lớn nhất đối với mọi nhãn hàng nước ngoài khi tiếp cận thị trường Việt Nam đó chính là ngôn ngữ, đây chắc chắn là trở ngại trong việc phủ thương hiệu của các nhãn hàng quốc tế. Ngược lại đối với mặt hàng nội địa thì đây lại là một lợi thế, đồng điệu trong ngôn ngữ sẽ là yếu tố tiếp cận được với đa số người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. 

Bên cạnh đó, thế mạnh của những thương hiệu nội địa còn nằm ở việc hiểu rõ tâm lý, nắm được thói quen của người tiêu dùng. Mọi sản phẩm nội địa khi xuất hiện chắc chắn đều là những sản phẩm được nghiên cứu từ tính năng đến cách sử dụng để phù hợp nhất với người tiêu dùng. Các thương hiệu nước ngoài vào Việt Nam sẽ mất thời gian để thích nghi với thị trường và để khách hàng ghi nhớ. 

Có thể thấy, tiềm năng và sức mạnh của thị trường ngành gia dụng tại Việt Nam là rất lớn, sẵn sàng cạnh tranh với mọi thương hiệu quốc tế du nhập song mặt hàng nội địa vẫn luôn chiếm ưu thế bởi sự tiện lợi trong từng sản phẩm phù hợp với đời sống của mỗi gia đình Việt. 

Các số liệu được trích dẫn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Phước. 

Share

Tin khác

prev
prev
13/08/2022
Xu hướng tiêu dùng mới tại thị trường Việt Nam

Người tiêu dùng thời nay luôn sẵn sàng với việc trải nghiệm những sản phẩm mới đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, họ cân nhắc ngay cả những nhãn hàng từng sử dụng và việc lựa chọn một sản phẩm mang thương hiệu khác là hoàn toàn có thể.   1. Hành vi tiêu dùng  […]

13/08/2022
So sánh nồi chiên không dầu và nồi chiên hơi nước đa năng

Ra đời trước và làm khuấy đảo thị trường đồ gia dụng Việt, nồi chiên không dầu chiếm ưu thế và được ưa chuộng hơn cả bởi sự tiện ích thay thế việc chiên rán thủ công, là sản phẩm bảo đảm sức khỏe từ bữa ăn cho người tiêu dùng. Song, cải tiến từ […]

12/08/2022
Sự hài lòng của khách hàng là giá trị cốt lõi của Chefio

Việc hình thành giá trị cốt lõi có thể được coi là một dấu ấn riêng biệt làm nên thương hiệu của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp được coi là bước đầu thành công khi tạo được cho mình một dấu ấn riêng, bởi nó giúp gây ấn tượng với khách hàng, từ đó dễ […]

12/08/2022
Năng lực cốt lõi của Chefio

Sự vươt trội trong giá trị cốt lõi của Chefio chính là tính nhân văn hướng đến giá trị con người, đó là sức khỏe là bảo đảm an toàn cho con người trong quá trình tin dùng sản phẩm. Đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, Chefio luôn muốn sở hữu những […]

12/08/2022
Khám phá ngôi nhà chung Chefio

Bên cạnh việc đưa những giá trị tốt đẹp ra cộng đồng thì tại Chefio, văn hóa công sở cũng luôn được đề cao, bởi chúng tôi hiểu rằng chỉ khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và thoải mái mới có thể khơi dậy được cảm hứng sáng tạo, cùng đam mê […]

12/08/2022
Một số nhầm lẫn về dinh dưỡng và an kiêng gây hai sức khỏe

Chế độ ăn uống lành mạnh luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và thực hiện đúng một cách khoa học. Việc thiếu kiến thức về dinh dưỡng, về chế độ ăn kiêng sẽ nhận lại một kết quả phản tác dụng, gây hại trực tiếp […]

12/08/2022
Những thay đổi nhỏ giúp bảo vệ sức khỏe gia đình

Đằng sau mỗi bữa cơm gia đình chính là toàn bộ tâm huyết của một người nội trợ, song để tạo nên những bữa ăn đầy dinh dưỡng ấy người nội trợ đã trải qua một quá trình tích lũy kinh nghiệm, khắc phục những sai lầm gây hại cho sức khỏe và thay đổi […]

12/08/2022
Các loại thực phẩm bổ dưỡng mùa dịch

Tình trạng dịch bệnh ngày một tăng cao, các chủng virus dần phức tạp và ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhiều hơn do đó việc bảo vệ cơ thể tránh khỏi dịch bệnh là vô cùng cần thiết. Tăng sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng từ các loại thực phẩm tốt cho […]