Xu thế sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe
Bỏ qua sự hời hợt trong việc nâng cao chất lượng đời sống, ngày nay người tiêu dùng đặc biệt chú trọng đến sức khỏe, mọi sản phẩm từ thực phẩm đến những vật dụng dùng trong gia đình hàng ngày đều được lựa chọn kỹ lưỡng theo tiêu chí cao. Điều này cho thấy sự phát triển rõ rệt trong tư duy cũng như lối sống của người tiêu dùng Việt, khác với trước đây đa số người tiêu dùng chỉ quan tâm đến giá thành mà bỏ qua chất lượng và giá trị thực tế nhận được từ mỗi sản phẩm thì hiện nay, trong công cuộc nâng cao giá trị sống người tiêu dùng dần trở nên thông thái hơn khi lựa chọn sản phẩm.
1. Xu thế người tiêu dùng thông thái
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số phần nào tác động đến nhu cầu tiêu dùng của cộng đồng, cách thức mua sắm đa dạng và người tiêu dùng dần phải làm quen với việc chắt lọc thông tin khi lựa chọn sản phẩm. Khác với hoạt động mua sắm trực tiếp như trước đây thì ngày nay hình thức mua sắm online trở nên khá phổ biến và được ưa chuộng. Nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi này song người tiêu dùng thời nay cũng không quá lạm dụng vào hình thức mua sắm online, bởi với mỗi sản phẩm khác nhau thì tiêu chí lựa chọn cũng khác nhau, nhất là khi đặt chất lượng lên hàng đầu thì dù phải bỏ thời gian để lựa chọn trực tiếp cũng là điều tất yếu.
Đặc biệt đối với các sản phẩm gia dụng trong gia đình, là những sản phẩm có công nghệ hiện đại mang giá trị lớn thì bên cạnh việc nắm bắt thông tin qua các phương tiện truyền thông người tiêu dùng luôn ưu tiên tham gia mua sắm trực tiếp để lựa chọn được kĩ lưỡng. Một sản phẩm chất lượng đi kèm những chính sách tốt và đến từ một thương hiệu uy tín chính là yếu tố chuyển đổi sang hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông thái.
Vài năm trở lại đây, những mặt hàng mang thương hiệu quốc tế du nhập vào thị trường Việt ngày một tăng cao, tạo ra làn sóng mới trên sàn thương mại nhưng không vì thế mà người tiêu dùng chạy theo cái mới lạ và quên đi yếu tố phù hợp thực tế. Theo thống kê hiên nay, xu hướng của người tiêu dùng chính là ưu tiên sử dụng hàng nội địa do những mặt hàng này vẫn đạt chất lượng cao, dễ dàng sử dụng và còn phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam.
2. Đặc biệt chú trọng đến sức khỏe
Thay đổi rõ nét và đặc biệt nhất của thị trường tiêu dùng tại Việt Nam chính là sau đại dịch Covid-19. Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống và họ sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm bảo vệ sức khỏe.
Từ thực phẩm cho đến những vật dụng sử dụng trong gia đình đều hướng đến sức khỏe, đảm bảo an toàn khi sử dụng dù là tác động trực tiếp hay gián tiếp. Đề cao lối sống lành mạnh, ăn uống healthy và sinh hoạt khoa học, ưu tiên các sản phẩm sạch, bổ sung nhiều rau xanh tự trồng, hay thịt cá tươi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Đồng thời, lựa chọn những vật dụng có chất liệu tốt không gây hại đến sức khỏe và môi trường sống, việc sử dụng đồ gia dụng kém chất lượng nhất là những sản phẩm để nấu nướng, tiếp xúc với đồ ăn sẽ là tiền đề gây ra các bệnh lý: ung thư, tim mạch, hô hấp,…Sản phẩm gia dụng không đạt chuẩn trong quá trình sử dụng thường nhanh bong tróc, chất độc từ kim loại hay các phần hoen gỉ sẽ gây hại dần đến cơ thể người sử dụng.
Khi chọn những sản phẩm gia dụng người tiêu dùng luôn quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, chất liệu lành tính không gây hại đến con người hay môi trường, cách thức sử dụng dễ dàng, thuận tiện đảm bảo an toàn. Nhất là đối với các sản phẩm dùng trong căn bếp nên ưu tiên những thiết kế nhẹ nhàng, nhỏ gọn dễ dàng di chuyển, cầm nắm, có độ bám để tránh trơn trượt gây đổ vỡ trong lúc nấu nướng.
Lựa chọn sản phẩm dựa vào thương hiệu có thể được coi là giải pháp an toàn của người tiêu dùng, một thương hiệu lớn sẽ tạo được độ uy tín và sự quan tâm nhiều hơn trong quá trình tìm kiếm và Chefio được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng mọi tiêu chí trên. Là thương hiệu hàng đầu trong thị trường ngành gia dụng, với công nghệ Châu Âu đảm bảo từ khâu sản xuất đến kiểm định chất lượng, mọi sản phẩm của Chefio khi đến tay người tiêu dùng đều đạt chuẩn, có thời gian sử dụng lâu dài và có giá thành phù hợp với đa số người tiêu dùng tại Việt Nam.